Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Nấm là nguyên do chính dẫn đến viêm âm đạo

Nhiễm trùng vùng kín do nấm là một trong những bệnh thường dẫn tới ở bạn nữ , nó gây nên những phiền phức khó chịu trong cuộc sống hàng ngày do cảm thấy ngứa ngáy, hơn nữa lại rất khó điều trị và hay tái nhiễm nếu không lưu ý tránh cũng như điều trị dứt điểm . Vậy tác nhân gây viêm vùng kín do nấm là gì? 

Tìm hiểu về bệnh viêm nấm âm đạo: nấm âm đạo


Nhiễm trùng vùng kín do nấm có thể mắc phải do nhiều tác nhân khác nhau trong đó dễ dàng mắc phải ở các đối tượng đã có quan hệ tình dục , chi tiết :

– Sự thay đổi hoc-mon trong cơ thể:viêm âm đạo lúc mang bầu - bạn gái đang trong thời gian mang thai hoặc mãn kinh có sự đổi thay lớn về nồng độ hormone nữ

– Sinh hoạt tình dục: mặc dù candida không phải là một bệnh lây qua đường tình dục . những kết quả nghiên cứu không cho thấy rõ ràng về sự lây lan candida trong khi quan hệ, nhưng bệnh nấm thường gặp nhất ở nữ giới có sinh hoạt tình dục và đôi lúc hoạt động này làm thương tổn tế bào niêm mạc.

– Vệ sinh không đúng cách : vệ sinh cần theo hướng từ trước ra sau để giảm thiểu gây nhiễm nấm âm đạo từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa vùng kín … cũng có khả năng kích thích sự phát triển của nấm candida.

Bài viết liên quan: vô sinh nữ giới

– Do dùng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm nấm: đây là nguyên do gián tiếp làm cho bạn bị nhiễm nấm âm đạo , nếu dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần chíp của người bị bệnh, thì sẽ khiến cho nấm candida xâm nhập vào âm đạo của chị em phụ nữ gây nhiễm trùng

– Sự thay đổi của môi trường PH bên trong âm đạo : sử dụng , nhiễm một vài hóa chất hoặc sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường phía bên ngoài cũng làm đổi thay nồng độ PH ở môi trường âm đạo.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo , khi bị nhiễm phải nấm vùng kín sẽ khiến cho phụ nữ cảm giác rất khó chịu , gây ảnh hưởng tới tâm sinh lí, sinh hoạt mỗi ngày mà còn gây nguy hại đến cả sức khỏe sinh đẻ nếu không chữa trị sớm. do vậy , phụ nữ nên tìm tới những phòng khám phụ khoa để thực hiện khám phụ khoa cũng như điều trị dứt điểm chứng bệnh này.

Share this


0 Comment to "Nấm là nguyên do chính dẫn đến viêm âm đạo "

Đăng nhận xét