Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Rong kinh nguy hại tới tâm lí và sức khỏe sinh sản

Rong kinh có ảnh hưởng gì không? Đây là một băn khoăn của khá nhiều chị em phụ nữ gặp phải biểu hiện này. Theo các bác sĩ Phòng Khám Thiên Hòa thì bệnh rong kinh tiềm tàng rất nhiều những chứng bệnh lí phụ khoa ảnh hưởng, nếu không có phương pháp điều hòa lại kinh nguyệt rất dễ gây nên di chứng đối với sức khỏe sinh đẻ, thậm chí là vô sinh nữ

Hiện tượng rong kinh tác động nguy hiểm lớn đến sức khỏe

Những bác sĩ phòng khám phụ khoa thiên hòa cho biết, rong kinh thường có biểu hiện ở số ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, lượng máu sinh ra nhiều hơn 80 ml, rong kinh còn khiến cho phụ nữ bị đau bụng, chóng mặt, kinh nguyệt ra máu đen, buồn nôn.…




Căn nguyên gây cảnh tượng rong kinh có thể là do chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi không hợp lý, không vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đúng cách hoặc do một số bệnh lý phụ khoa gây nên,… Rong kinh có nguy hại trầm trọng đến tinh thần, sức khỏe của bạn gái, cụ thể như sau:

– Tình trạng ra máu kéo dài sẽ dẫn đến không ít bất tiện cho nữ giới trong cuộc sống cá nhân hàng ngày, nguy hại tới nghề nghiệp, làm giảm sút chất lượng cuộc sống.

– Lúc bị rong kinh, lượng máu kinh tiết ra rất nhiều và số ngày hành kinh kéo dài sẽ khiến nữ giới rơi vào trạng thái mất máu và thiếu máu kéo dài.Không chỉ vậy, lúc bị rong kinh chị em còn thường xuyên bị mỏi mệt, choáng ngất.

– Hiện tượng rong kinh làm cho bạn gái phải dùng băng vệ sinh trong thời kỳ dài dễ xảy ra viêm nhiễm cơ quan sinh sản tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây nên các bệnh về phụ khoa.Rong kinh do một vài bệnh lý về ung thư cổ tử cung, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị sớm dễ gây ra vô sinh tác động nguy hiểm tới vai trò sinh sản của nữ giới.

– Rong kinh còn là một dấu hiệu của kinh nguyệt bị rối loạn, lúc chu kì nguyệt san bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng đến quy trình rụng trứng khiến cho trứng khó có thể thụ thai hoặc lúc đã thụ tinh cũng khó có khả năng di chuyển vào trong tử cung để làm tổ bởi lớp nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc liên tục. Trạng thái này kéo dài có khả năng khiến bạn nữ bị mất đi khả năng sinh sản – hiếm muộn. Bên cạnh đó, nếu bạn bị rong kinh thực thể mà không điều trị kịp thời thì khả năng vô nữ sẽ càng tăng cao.

Các tác hại của rong kinh tới sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của nữ giới là không hề nhỏ. do đó, khi thấy mình có dấu hiệu rong kinh cũng như các bất thường về chu kì nguyệt san chị em phụ nữ nên đi đến các phòng khám phụ khoa sớm để được bác sỹ khám chẩn đoán và điều trị kịp thời hạn chế tai biến nguy hiểm dẫn tới.

Share this


0 Comment to "Rong kinh nguy hại tới tâm lí và sức khỏe sinh sản"

Đăng nhận xét