Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Các cơ chế gây bệnh của virus HPV

HPV cũng là loại virus gây nên bệnh nhiễm trùng đường sinh dục và có phần trăm lây khá lớn hiện nay . Triệu chứng lâm sàng của bệnh là mọc lên các u nhú ở bộ phận sinh dục, trực tràng, hậu môn…Biến chứng của nó có thấy gây ung vùng sinh dục, ung thư vòm họng, vô sinh… ở cả nam và nữ. Chính vì thế, hiểu kỹ cơ chế lây nhiễm bệnh sẽ làm mọi người dự phòng bệnh một cách tốt nhất.
Virus HPV là gì?
Virus HPV là tên viết tắt của Human Papilloma virus, nó cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà, bệnh mồng gà. Virus lây nhiễm cốt yếu là qua đường tình dục, bất cứ hình thức tiếp xúc nào hay mắc nhiễm bệnh như ân ái qua âm đạo, hậu môn, miệng…
Đồng thời, virus còn truyền nhiễm từ mẹ sang con, hay qua tiếp xúc trực tiếp qua da, gián tiếp qua một số đồ dùng cá nhân.


Người bị nhiễm HPV có các biểu hiện lâm sàng khá đa dạng như thương tổn bề mặt da, viêm, xơ cứng biểu mô, u bộ phận sinh dục, chức năng họng. đa số những trường hợp ung thư cổ dạ con được chọn thấy do là nhiễm HPV.
Cơ chế gây bệnh cụ thể của virus HPV
Theo những chuyên gia bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhận định rằng, HPV tác động chủ yếu vào biểu mô lát tầng không sừng hóa của cổ tử cung. Khi nhiễm virus các tổn thương thời kỳ đầu có thể xảy ra ở biểu mô lát vốn không tiếp xúc với mạch máu, cho nên không gây nên biểu hiện viêm nhiễm, không hoạt hóa miễn dịch và hầu hết miễn nhiễm sau quá trình đã nhiễm tự nhiên HPV.
Nếu virus HPV tấn công vào lớp đáy, và những tế bào này phổ biến chiếm toàn bộ một số lớp tế bào của biểu mô lát gây biểu hiện dị sản hay ung thư tại chỗ.

Virus HPV có hơn 100 loại nhưng có khoảng hơn 40 loại nguy hiểm, đặc trưng nhất trong đó là gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư vòng họng và bệnh mào gà. Như thế, hãy luôn ra đời cho mình một số kỹ thuật dự phòng tối ưu, để bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu nhất. Khi có bất cứ vấn đề gì hay bất thường nào? Không nên kéo dài, chần chừ mà hãy lan rộng đi chẩn đoán và khôi phục tình trạng bệnh ngay lập tức.

Share this


0 Comment to "Các cơ chế gây bệnh của virus HPV"

Đăng nhận xét