Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Hiện tượng rong kinh ở tuổi dậy thì do đâu?

Rong kinh ở tuổi mới lớn thường xuất phát từ các đổi thay về nội tiết tố chưa ổn định và không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, thêm vào đó nếu hiện tượng rong kinh kéo dài và mất máu nhiều thì cần sớm đi kiểm tra ngay. Sau đây để giúp các bé gái trong lứa tuổi mới lớn về hiện tượng rong kinh, những bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa thiên hòa sẽ nêu ra một số những vấn đề dưới đây:

Rong kinh được biết đến là hiện tượng bị rối loạn kinh nguyệt có nguyệt san kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kì. Căn nguyên gây nên rong kinh ở độ tuổi dậy thì, có thể đề cập tới như:





Sự đổi thay thể trạng trong độ tuổi mới lớn dẫn tới rong kinh

Rối loạn hóc môn: hóc môn estrogen của bạn gái lúc bước vào tuổi mới lớn thường không cân bằng với progesterone khiến cho quá trình rụng trứng bị rối loạn hoặc làm tăng nội mạc tử cung dẫn tới việc chảy máu kinh nhiều và lâu hơn.

Rong kinh ở tuổi mới lớn do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu tạo của bộ phận sinh dục, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại hormone đặc biệt, tuyến yên có khả năng tác động tới buồng trứng làm cho chu kỳ kinh nguyệt của các bạn gái em có sự đổi thay không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kỳ kinh.

  • Lúc gặp phải dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt sau sinh nữ giới có nên lo âu

Tác hại đến tâm lí và chế độ cuộc sống: những căng thằng trong cuộc sống, học tập và chế độ ăn uống tập tuyệt không điều độ cũng có khả năng khiến cho bạn gái có ngày kinh kéo dài. Thậm chí nhiều trường hợp còn bị mất nguyệt san.

Ngoài các nguyên nhân ra rong kinh ở bạn gái trong lứa tuổi dậy thì do rối loạn nội tiết, thì nó cũng còn tiềm tàng một vài những bệnh lí phụ khoa, nếu nữ giới thấy trạng thái đi kèm màu sắc nguyệt san khác thường, huyết trắng có mùi thì nên mau chóng đến các phòng khám phụ khoa uy tín hà nội gặp những chuyên gia để kiểm tra

Share this


0 Comment to "Hiện tượng rong kinh ở tuổi dậy thì do đâu?"

Đăng nhận xét