Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Phương pháp xét nghiệm vô sinh nữ hiệu quả nhất hiện nay

Theo những thống kê dân số và kế hoạch hóa gia nhận định rằng, cơ cấu dân số nước ta đang có sự chuyển đổi sang thời kỳ già hòa. Mà một phần yếu tố của vấn đề này là do sự mở rộng tỉ lệ vô sinh ở nam và nữ, nhất là ở nữ. Vô sinh nữ bởi có rất nhiều nguyên do đi đến như mắc nhiễm bệnh phụ khoa, vì một vài nguy hại xấu từ môi trường, cuộc sống, nguồn thực phẩm, tâm sinh lý… Vì vậy, việc thực hiện khám phụ khoa định kỳ và thực hiện các khám xét vô sinh là điều mà mọi phái yếu nên làm. Từ đó, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình một cách tốt nhất.
Các liệu pháp khám xét vô sinh ở phái yếu
Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết, theo số liệu thống kê từ chuyên khoa cho thấy tỉ lệ phái yếu có hiện tượng vô sinh ngày càng phổ biến, nhất là một vài phái đẹp trẻ tuổi từ 30 trở xuống chiếm tỉ lệ rất nhiều. Tình trạng này, là vấn đề đáng lo ngại cấp thiết bây giờ. Cho nên, phái yếu nên quan tâm ý thức trong việc phòng ngừa sức khỏe cũng như vận dụng đi khám xét và khám bệnh lý phụ khoa, vô sinh định kỳ. Để bảo tồn chức năng thủ thai và sức khỏe của bản thân.
Hiện nay, việc chẩn đoán và chẩn đoán vô sinh khá đơn giản và nhanh chóng. Vì thế, phái yếu không nên qua lo ngại. Về cơ bản sẽ có những liệu pháp khám xét vô sinh nữ như sau:
- Nhận xét sự rụng trứng: Đánh giá sự rụng trứng để biết được trứng có rụng ổn định hay không hoặc có rụng hay không rụng? Nếu xuất hiện một vài bất thường ở sự rụng trứng, những thầy thuốc sẽ tìm ra tác nhân để khắc phục. Thông thường dấu hiệu rụng trứng sẽ được đo bằng nhiệt độ cơ thể và nhận xét chất nhầy cổ tử cung cũng kích thích tố đo theo thứ tự để kiểm tra.


- Kiểm tra chức năng nội tiết: Ở mỗi thời điểm khác nhau của chu kỳ kinh nguyệt, một vài chuyên khoa sẽ vận dụng đo lượng estrogen huyết thanh và nồng độ progesterone để hiểu rõ tình hình của khả năng buồng trứng. Hơn thế nữa, nhận biết vai trò tuyến giáp, đánh giá khả năng tuyến thượng thận và phân biệt prolactin huyết thanh... có đều và ổn định hay không?
- Kiểm tra nội mạc tử cung: liệu pháp này thường ứng dụng cho một vài tình trạng cần thiết. Chuyên gia sẽ làm sinh thiết chức năng của nội mạc tử cung để phân biệt sự rụng trứng cũng như chức năng hoàng thể hoặc thăm rò kích thước của khoang tử cung có bị thương tổn hay có bất thường gì hay không…
- Xét nghiệm miễn dịch: Khá cao tình trạng, chức năng sinh dục của phụ nữ có tồn tại một vài kháng thể chống tinh trùng. Do vậy, phụ nữ không có khả năng thụ thai. Vì thế, kiểm tra sẽ tìm ra kháng thể khác thường đó. Nếu có sẽ có một số liệu pháp chữa sao cho hợp lý.
- Kiểm tra tắc ống dẫn trứng: Tắc ống dẫn trứng cũng là lý do hàng đầu làm Eva rơi vào dấu hiệu vô sinh thứ phát. Vì thế, kiểm tra ống dẫn trứng là nhằm mục địch tìm ra một vài khác thường ở ống dẫn trứng như viêm nhiễm, teo hay tắc ống dẫn trưng. Nếu nhận biết có dấu hiệu bất thường thì phái đẹp cần được khám chữa sớm.
- Chụp X-quang cơ quan não (Sella Division): Để xem xét có khối u hay thương tổn tuyến yên khác không.
- Chuẩn đoán nhiễm sắc thể: Một số phái đẹp bị vô sinh vì cơ thể có chất kháng thể chống tinh trùng. Thành ra, đôi khi phái yếu cần thực thi một vài khám bệnh miễn dịch.
Trên đây là một số liệu pháp thăm khám vô sinh ở phụ nữ. Khi xuất hiện dấu hiệu khác thường hoặc bản thân khó thụ thai thì chị em nên làm xét nghiệm và chữa ngay. Bên cạnh đó, những chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa nhận định rằng, để bảo vệ sức khỏe và vai trò sinh sản của mình tốt nhất, phái yếu nên đảm bảo những điều sau: Hình thành lối sống tình dục lành mạnh, tránh nạo, hút thai, giảm thiểu để tinh thần, thể trạng căng thẳng, loại bỏ một vài thói quen xấu, kiểm tra và làm xét nghiệm phụ khoa định kỳ, ăn uống điều độ, khoa học, cải thiện kiến thức về sức khỏe mang thai và hiểu đúng về tình trạng sinh đẻ (phụ nữ nên hiểu về cơ thể, chu kỳ kinh nguyệt và các bất thường của mình).







Share this


0 Comment to "Phương pháp xét nghiệm vô sinh nữ hiệu quả nhất hiện nay"

Đăng nhận xét